Phó hiệu trưởng 2
Kế hoạch năm 2019-2020
PHÒNG GD&ĐT TP. HUẾ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TRƯỜNG MẦM NON XUÂN PHÚ Số:42/KHCM-MNXP |
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc Xuân Phú, ngày 02 tháng 10 năm 2019 |
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC 2019 – 2020
Căn cứ công văn số 2009/SGDĐT-GDMN ngày 04 tháng 9 năm 2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế về việc hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2019-2020;
Căn cứ công văn số 910/PGDĐT-GDMN ngày 12 tháng 9 năm 2019 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2019-2020;
Căn cứ vào kế hoạch số 31/NVNH- MNXP ngày 28/9/2018 của trường mầm non Xuân Phú về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020;
Căn cứ tình hình thực tế của đơn vị, trường Mầm Non Xuân Phú xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên môn năm học 2019-2020 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
Trường có 3 cơ sở
- Cơ sở 1 ở 60/11 Dương văn An gồm có 05 lớp mẫu giáo, trong đó: 01 lớp nhà trẻ (24-36 tháng); 01 lớp 3-4 tuổi; 02 lớp 4-5 tuổi; 01 lớp 5-6 tuổi.
- Cơ sở 2 ở 42 Dương văn An có 03 nhóm lớp, trong đó 03 lớp mẫu giáo 5-6 tuổi.
- Cơ sở 3 ở 185 Nguyễn Lộ Trạch có 03 nhóm lớp, trong đó 01 lớp mẫu giáo 3-4 tuổi.
Tổng số: 290 trẻ/9 nhóm lớp. Trong đó, nhà trẻ 27 trẻ/01 nhóm, mẫu giáo: 263 trẻ/8 lớp. Cụ thể:
+ Nhà trẻ( 24-36 tháng): 01 nhóm/27 cháu/ 03 GV
+ Mẫu giáo bé (3-4 tuổi): 02 lớp/62 cháu /5 GV
+ Mẫu giáo nhỡ (4-5 tuổi): 02 lớp/66 cháu/ 4 GV
+ Mẫu giáo lớn (5-6 tuổi): 04 lớp/ 135 cháu/8 GV
1.1. Thuận lợi
- Được sự quan tâm, chỉ đạo và giúp đỡ của chuyên môn Phòng GD&ĐT Thành phố Huế; và sự chỉ đạo sâu sát của hiệu trưởng nhà trường;
- Đội ngũ giáo viên trong trường có ý thức, kỷ luật cao trong công việc; nhiệt tình, năng nổ, đoàn kết, biết quan tâm giúp đỡ nhau cùng hoàn thành nhiệm vụ được giao.
- Địa điểm trường ở vị trí thuận tiện; cơ sở khang trang, sạch đẹp, luôn tạo được môi trường “Thân thiện, an toàn, xanh, sạch, đẹp”; điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện chăm sóc trẻ hoàn thiện; công trình vệ sinh khép kín tạo điều kiện thuận lợi trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ và thu hút phụ huynh và cộng đồng.
- Điều kiện kinh tế, đời sống văn hóa và nhận thức của phụ huynh ngày càng cao. Phụ huynh quan tâm đến con cái, từ đó có cách nhìn nhận tích cực hơn đối với ngành Mầm non.
- Giáo viên có ý thức trách nhiệm cao, tích cực trong mọi hoạt động, luôn trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm chị em đồng nghiệp, biết lắng nghe sự góp ý của phụ huynh, của người đi trước, nhiệt tình trong công tác.
- Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, phòng học ngày càng được đầu tư tăng cường, đáp ứng yêu cầu cần thiết phục vụ cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ
Những thuận lợi trên là yếu tố ảnh hưởng tích cực góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ.
1.2. Khó khăn
- Đa số giáo viên đang trong thời kỳ nuôi con nhỏ nên phần nào cũng ảnh hưởng đến công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.
- Một số giáo viên mới vào nghề chưa phấn đấu trong lĩnh vực chuyên môn, chưa chịu khó tìm tòi học hỏi, chưa linh hoạt trong phương pháp tổ chức các hoạt động.
II. NHIỆM VỤ - CHỈ TIÊU – BIỆN PHÁP
1. Thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua
1.1. Thực hiện các cuộc vận động
- Năm học 2019-2020, tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; thực hiện các quyết định hiện hành về GDMN.
Thực hiện chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “trường học sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”
- Tập trung xây dựng môi trường giáo dục, tạo cảnh quan nhà trường, lớp sáng- xanh- sạch- đẹp, an toàn, thân thiện; phát triển có chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới trong giáo dục, tiếp tục đổi mới công tác quản lý; nâng cao chất lượng.
- Tăng cường các điều kiện để nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non, đổi mới hoạt động chăm sóc giáo dục, tăng cường tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”. Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.
- Khai thác các trò chơi dân gian, làn điệu dân ca để lồng ghép vào quá trình tổ chức cho trẻ hoạt động có hiệu quả, lồng ghép kỹ năng giao tiếp có văn hóa, thân thiện.
* Chỉ tiêu
- Chỉ đạo 100% các giáo viên nắm các văn bản, Nghị quyết, Chỉ thị, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua.
- 100% GV có trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp.
* Biện pháp
- Tham mưu với Hiệu trưởng tổ chức học tập các Chỉ thị, văn bản của Đảng, của Ngành đến đội ngũ CBGVNV.
- Chú trọng công tác tự rèn và rèn luyện đạo đức nhà giáo cho đội ngũ GV, không ngừng tham gia các lớp học để nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ CBGVNV trong trường.
- Tham gia học tập lớp chính trị vào dịp đầu năm học, thường xuyên có ý thức trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và vận dụng cụ thể vào công việc của mình.
- Chỉ đạo đội ngũ thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua với chủ đề “Đỏi mới, sáng tạo trong dạy và học”; tiếp tục duy trì và nâng cao các phong trào thi đua thành các hoạt động thường xuyên, tự giác trong nhà trường.
- Nâng cao chất lượng và phát huy có hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, đưa hoạt động của phong trào trở thành nhiệm vụ thường xuyên trong nhà trường. Tích cực phối hợp với các tổ chức, ban ngành, đoàn thể huy động các nguồn lực đóng góp của xã hội, của gia đình nhằm xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh trong nhà trường; tập trung vào các nội dung: Xây dựng trường lớp an toàn, xanh, sạch, đẹp; xây dựng mối quan hệ ứng xử thân thiện giữa các thành viên trong nhà trường, tăng cường đổi mới phương pháp giáo dục nhằm phát huy tính tích cực của trẻ, hình thành ở trẻ phẩm chất mạnh dạn, hồn nhiên, tự tin trong hoạt động, thân thiện với mọi người xung quanh, lễ phép trong giao tiếp ứng xử.
1.2. Các phong trào thi đua
* Chỉ tiêu
- 100% các nhóm lớp thực hiện tốt phong trào thi đua “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
- 9/9 nhóm, lớp tích cực tham gia thực hiện phong trào thi đua với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.
- 100% GV thực hiện hiệu quả phong trào “Trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn” và cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”
- 100% GV các nhóm lớp thực hiện tốt chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”
- 100% giáo viên biết sưu tầm, lựa chọn những trò chơi dân gian, bài hát dân ca địa phương, câu đố, hò vè để đưa vào hoạt động giảng dạy phù hợp với chủ đề.
- 100% GV tham gia dự giờ của bạn, rút kinh nghiệm về chuyên môn nhằm rèn kỹ năng sư phạm bồi dưỡng giáo viên trở thành giáo viên giỏi.
* Biện pháp
- Quán triệt đến đội ngũ;
- Tổ chức dự giờ thăm lớp, đánh giá, rút kinh nghiệm, khen thưởng cho mỗi phong trào thi đua.
- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề: các chuyên đề cần chú trọng trong năm: Thực hiện có hiệu quả chuyên đề giáo dục dinh dưỡng và vệ sinh ATTP; Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ; Xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; ATGT; nâng cao chất lượng, hiệu quả chuyên đề phát triển vận động; tiếp tục thực hiện các chuyên đề âm nhạc, tạo hình, văn học – chữ viết, làm quen với toán; sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, ứng phó thiên tai, biến đổi khí hậu; Giáo dục về tài nguyên môi trường biển, hải đảo…
- Bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên bằng nhiều hình thức: bồi dưỡng tập trung, theo nhóm, cung cấp tài liệu cho giáo viên tự nghiên cứu; dự giờ chéo; giao lưu học tập trường bạn.
- Thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn cần trao đổi kinh nghiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, quan tâm giúp đỡ đồng nghiệp khi đồng nghiệp gặp khó khăn trong cuộc sống cũng như trong chuyên môn
- Tổ chức các hội thi tại cơ sở, tham gia dự thi các cấp:
+ Thi giáo viên giỏi cấp cơ sở
+ Tham gia giao lưu “Bé tạo hình” (cấp cơ sở, cấp thành phố, cấp tỉnh)
+ Tăng cường xây dựng môi trường “Thân thiện, an toàn, xanh, sạch, đẹp”
+ Văn nghệ Mừng Đảng-Mừng Xuân;
2. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục
* Chỉ tiêu
- 100% các hoạt động của chuyên môn được xây dựng qui chế làm việc trên cơ sở Điều lệ trường mầm non.
- Các văn bản pháp quy được triển khai 100% tới CBGV.
- 100% GV có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn.
- 100% GV biết sử dụng và ứng dụng CNTT vào quá trình giảng dạy.
- 100% GV đạt chuẩn nghề nghiệp từ loại khá trở lên.
* Biện pháp
- Xây dựng kế hoạch chỉ đạo chuyên môn cụ thể theo tuần, tháng, năm nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ.
- Tổ chức các hội thi, kiểm tra, thao giảng giúp giáo viên tự tin mạnh dạn trong giảng dạy.
- Tạo điều kiện và khuyến khích giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chính trị để vận dụng vào công tác chăm sóc giáo dục trẻ.
- Xây dựng ý thức tự học, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực giảng dạy.
- Cùng với hiệu trưởng triển khai và giám sát nhiệm vụ năm học trong từng lĩnh vực hoạt động của giáo viên.
- Tham mưu với nhà trường để sắp xếp giáo viên đúng người, đúng việc, đảm bảo số lượng và chất lượng đội ngũ.
3. Nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ
* Chỉ tiêu
- Tỷ lệ bé chuyên cần: 90-95%.
- Tỷ lệ bé ngoan: 98-100%.
- Trẻ phát triển đạt yêu cầu ở các lĩnh vực: trên 95%.
- 100% trẻ đến trường đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất lẫn tinh thần.
- 100% GV nắm vững cách lập kế hoạch chăm sóc giáo dục phù hợp chủ đề, phù hợp với nội dung, với độ tuổi.
- 100% GV có ý thức xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện.
- 100% GV nắm vững phương pháp đánh giá và quản lý trẻ tốt.
- 100% GV hoàn thành tốt kế hoạch công tác chăm sóc và giáo dục trẻ.
- 98-100% GV tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn của trường, của khối.
- 100% GV có đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo qui định của chuyên môn.
- 100% nhóm lớp tạo môi trường mở cho trẻ hoạt động.
- 100% GV ứng dụng thành thạo CNTT vào giảng dạy.
* Biện pháp
- Chỉ đạo nghiêm túc các nhóm lớp thực hiện tốt chương trình chăm sóc và giáo dục trẻ theo chương trình giáo dục mầm non.
- Khảo sát, đánh giá chất lượng của trẻ trong nhà trường vào giữa năm và cuối năm học.
- Tiếp tục triển khai và kiểm tra việc thực hiện các chuyên đề trong năm học.
- Tăng cường công tác kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên, hoạt động của trẻ, kiểm tra hồ sơ sổ sách, giám sát kế hoạch sinh hoạt chuyên môn của tổ khối, nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ.
- Bồi dưỡng đội ngũ về tính chủ động sáng tạo trong việc thực hiện chương trình.
- Tham mưu với Hiệu trưởng tổ chức cho GV tham quan học tập, rút kinh nghiệm trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ.
4. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đảm bảo chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo
* Chỉ tiêu
- 100% nhóm trẻ có đủ thiết bị đồ dùng dạy học.
- 100% nhóm lớp có đủ bàn ghế, giường, gối…phục vụ cho trẻ.
- 100% nhóm lớp kết nối được mạng internet phục vụ cho công tác dạy và học.
- 100% giáo viên tham gia làm đồ dùng đồ chơi theo chủ đề.
* Biện pháp
- Tiếp tục vận động các cơ quan, ban ngành để tăng cường đầu tư cơ sở vật chất trong nhà trường.
- Phối hợp với gia đình, nhà trường, xã hội để hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ cho công tác dạy và học.
5. Tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học nuôi dạy trẻ em cho cha mẹ trẻ. Chủ động phối hợp với gia đình trẻ để thực hiện mục tiêu giáo dục.
* Chỉ tiêu
- Thông qua mọi hình thức tuyên truyền nhằm giúp các bậc phụ huynh quan tâm về cách chăm sóc giáo dục trẻ một cách có kiến thức và khoa học.
- Phối hợp chặt chẽ với phụ huynh thực hiện tốt mục tiêu giáo dục trẻ đạt 98-100%.
- Vận động phụ huynh chăm sóc sức khỏe trẻ nhằm giảm tỷ lệ SDD thể nhẹ cân > 2% ; trẻ thừa cân, béo phì >3%; Trẻ SDD thể thấp còi >1%,vào cuối năm học.
* Biện pháp
- Bầu ban đại diện cha mẹ học sinh của trường để tiện việc liên lạc trong công việc.
- Luôn có thái độ đúng mực với phụ huynh khi giao tiếp thông qua các buổi họp phụ huynh, các cuộc trao đổi về tình hình của trẻ…
- Thường xuyên thay đổi nội dung ở bảng tuyên truyền phù hợp với thời điểm.
- Chỉ đạo giáo viên cho phụ huynh biết thời điểm triển khai các chủ đề, cũng như tình hình học tập và sức khỏe của trẻ ở trong lớp, để cùng nhau thực hiện chương trình giáo dục mầm non mang lại hiệu quả cao.
- Tăng cường công tác phối hợp để tạo thêm cơ sở vật chất cũng như học liệu cần thiết cho trẻ.
6. Tăng cường nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục
* Chỉ tiêu
- 100% GV sử dụng và quản lý tốt hồ sơ theo qui định tại Điều lệ trường mầm non.
- 100 % GV thực hiện nghiêm túc qui định tại Thông tư 48/2011/TT-BGDĐT; thực hiện nghiêm túc đánh giá đội ngũ; đánh giá trẻ theo qui định.
- Kiểm tra hồ sơ sổ sách 1 tháng/lần.
- Đánh giá trẻ 1 lần/năm
- 100% giáo viên tham gia tích cực các hội thi của trường cũng như của Ngành.
- Mỗi tháng nhà trường tổ chức sinh hoạt chuyên môn ít nhất 1 lần; các tổ khối sinh hoạt 2 lần/tháng.
* Biện pháp
- Quán triệt đến đội ngũ thực hiện hiệu quả công tác PCGDMNTNT, thực hiện chương trình và các qui định đối với giáo viên mầm non;
- Thực hiện việc trưng bày hồ sơ ở các khối, lớp, bộ phận trong nhà trường; lưu trữ và sử dụng hồ sơ, sổ sách chuyên môn trong trường đảm bảo tinh gọn, hiệu quả; tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm cho các đợt thành tra, kiểm tra.
- Thực hiện đánh giá chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, chuẩn giáo viên mầm non theo qui định, thực chất, hiệu quả. Chỉ đạo giáo viên đánh giá trẻ đúng thực chất, đúng qui định.
- Tập trung xây dựng nề nếp, kỷ cương trong công tác chuyên môn, kiên quyết xử lý nghiêm các hiện tượng vi phạm qui chế chuyên môn.
7. Công tác thi đua
- Tập thể: Tập thể lao động Tiên tiến.
- Cá nhân: 05 CSTĐ cấp cơ sở, 31 LĐTT
- Xếp loại: Năng lực CBQL: 100% xếp loại khá trở lên, trong đó ít nhất 1-2 CBQL xếp loại xuất sắc.
- Năng lực chuyên môn của giáo viên: 100% khá, tốt; trong đó có trên 50% GV được đánh giá tốt.
- Xếp loại theo chuẩn giáo viên mầm non: 100% Khá; trong đó có trên 20-30% GV xếp loại Tốt.
8. Công tác PCGDMNT5T
- Duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng, tập trung các giải pháp và huy động tối đa trẻ 5 tuổi trên địa bàn ra lớp.
- Tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác PCGDMNT5T trên địa bàn năm 2019.
- Đẩy mạnh việc cập nhật số liệu đầy đủ, chính xác thông tin, đúng biểu mẫu qui định.
- Cập nhật số liệu, báo cáo PCGDMNTNT trên hệ thống thông tin điện tử quản lý PCGD-XMC đúng thời gian qui định.
9. Chỉ đạo phong trào văn nghệ, TDTT; tham quan
- Lên kế hoạch lễ hội: Tham mưu với nhà trường chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt các lễ hội của cô và trẻ, tham gia tốt các phong trào văn hóa văn nghệ do địa phương và Ngành tổ chức.
- Tham quan: Tổ chức cho trẻ tham quan di tích lịch sử, thắng cảnh địa phương như: Nhà lưu niệm Bác Hồ, Đại Nội, Tiểu học Xuân Phú và được trải nghiệm kỹ năng sống,…
IV. KẾ HOẠCH CỤ THỂ THEO TỪNG THÁNG
Tháng 8/2019
- Học bồi dưỡng chính trị năm 2019.
- Dạy hè từ 05/8 -16/8/2019.
- Chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất cho năm học mới.
- Dự Hội nghị tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 của Phòng.
- Tiếp tục thực hiện công tác PCGDMN 5 tuổi năm học 2019-2020, phối hợp địa phương điều tra, phúc tra, huy động trẻ ra lớp các loại hình.
- Họp hội đồng sư phạm, sinh hoạt chuyên môn.
- Chuẩn bị tốt cho “Ngày hội bé đến trường”
Tháng 9/2019
- Tổ chức tốt “ Ngày hội bé đến trường”.
- Tổ chức “Vui Trung thu” cho các cháu.
- Trang bị hồ sơ sổ sách cho giáo viên, đồ dùng học tập và đồ dùng cá nhân cho trẻ.
- Xây dựng các loại kế hoạch: kế hoạch hoạt động chuyên môn; kế hoạch hoạt động công đoàn cơ sở, kế hoạch các chuyên đề.
- Kiểm tra trang trí lớp học, các góc chơi, nắm tình hình đầu năm.
- Cân đo, chấm biểu đồ quý I.
- Khám sức khỏe định kỳ cho trẻ lần 1.
- Nghiên cứu chương trình BDTX. Thực hiện công tác BDTX năm học 2019-2020
- Hội nghị phụ huynh học sinh đầu năm.
- Tham gia Hội nghị CBCCVC & CĐCS năm học 2019 – 2020.
- Xây dựng kế hoạch dự giờ, kiểm tra giáo viên, nhân viên.
- Họp hội đồng, sinh hoạt chuyên môn.
- Tiếp tục phúc tra trẻ 5 tuổi trên địa bàn phường.
- Phân công giáo viên giúp đỡ và kiểm tra các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập trên địa bàn phường.
Tháng 10/2019
- Tham gia tập huấn chuyên môn do Phòng GD tổ chức.
- Kiểm tra dự giờ việc thực hiện chuyên môn của giáo viên.(50% GV)
Chú ý: xây dựng môi trường LTLTT; tích hợp hiệu quả giáo dục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của các nhóm, lớp; việc thực hiện qui chế chuyên môn; chương trình giáo dục mầm non; vệ sinh ATTP, phòng chống dịch bệnh…
- Tổ chức hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp cơ sở chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.
- Rà soát các điều kiện về môi trường, cơ sở vật chất; kiểm tra các nhóm, lớp việc xây dựng và sử dụng hiệu quả môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
- Kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
- Tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động: Đẩy mạnh việc “học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”,…
- Triển khai việc thực hiện lồng ghép các chuyên đề, tích hợp giáo dục kỹ năng sống, BVMT, giáo dục năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, phòng ngừa ứng phó thiên tai… trong các khối lớp.
- Tiếp tục thực hiện kế hoạch PCGDMNT5T trên địa bàn phường.( Thay phiếu điều tra)
- Họp hội đồng sư phạm, sinh hoạt chuyên môn.
- Tiếp tục thực hiện công tác BDTX.
- Phân công giáo viên giúp đỡ và kiểm tra các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập trên địa bàn phường.
Tháng 11/2019
- Tiếp tục đánh giá việc thực hiện chương trình GDMN ở các nhóm lớp.
- Kiểm tra hồ sơ sổ sách theo Điều lệ trường mầm non.
- Tiếp tục thực hiện tốt vệ sinh ATTP, phòng chống dịch bệnh trong lớp học.
- Phối hợp với Công đoàn, Ban thanh tra trường học để kiểm tra nội bộ các hoạt động của nhà trường.
- Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…
- Họp hội đồng sư phạm, sinh hoạt chuyên môn.
- Tiếp tục thực hiện công tác BDTX.
- Phân công giáo viên giúp đỡ và kiểm tra các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập trên địa bàn phường.
Tháng 12/2019
- Tiếp tục kiểm tra giáo viên, nhân viên cấp dưỡng.
- Tham gia hoạt động chào mừng ngày thành lập QĐNDVN và ngày hội quốc phòng toàn dân 22/12 do cấp trên và địa phương tổ chức.
- Tiếp tục thực hiện phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi trên địa bàn phường
- Cân đo, theo dõi biểu đồ đợt II.
- Kiểm tra vệc đánh giá sự phát triển của trẻ cuối chủ đề, cuối giai đoạn.
- Sinh hoạt chuyên môn
- Tiếp tục thực hiện công tác BDTX.
- Phân công giáo viên giúp đỡ và kiểm tra các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập trên địa bàn phường.
- Họp hội đồng sư phạm, sinh hoạt chuyên môn.
- Tiến hành kiểm kê tài sản (31/12/2019)
Tháng 01/2020
- Tổ chức Hội nghị sơ kết học kỳ I.
- Thực hiện tốt quy chế chuyên môn, VSATTP, phòng chống dịch bệnh
- Tổ chức giao lưu “Bé với tạo hình” cấp cơ sở.
- Tiếp tục thực hiện công tác BDTX.
- Phân công giáo viên giúp đỡ và kiểm tra các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập trên địa bàn phường.
- Phân công CBGVNV trực Tết Nguyên Đán.
- Họp hội đồng sư phạm, sinh hoạt chuyên môn.
Tháng 02/2020
- Tham gia các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân.
- Ổn định nề nếp sau tết Nguyên đán.
- Tăng cường xây dựng môi trường “Thân thiện - An toàn- Xanh - Sạch - Đẹp”
- Tham gia giao lưu “Bé với Tạo hình” cấp thành phố.(nếu có)
- Tiếp tục kiểm tra giáo viên, nhân viên.
- Kiểm tra việc thực hiện lồng ghép các chuyên đề, sử dụng hiệu quả ĐDĐC - TBDH...
- Kiểm tra công tác BDTX ở các khối tổ.
- Phân công giáo viên giúp đỡ và kiểm tra các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập trên địa bàn phường.
- Họp hội đồng sư phạm, sinh hoạt chuyên môn.
Tháng 03/2020
- Cân đo chấm biểu đồ đợt III cho trẻ. Khám sức khỏe định kỳ lần II cho trẻ.
- Tiếp tục kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên đợt II(50% GV)
- Tiếp tục kiểm tra việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non .
- Tổ chức hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.
- Các lớp tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho phụ huynh và các cháu.
- Tham gia giao lưu “Bé với tạo hình” cấp tỉnh (nếu có)
- Phân công giáo viên giúp đỡ và kiểm tra các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập trên địa bàn phường.
- Họp hội đồng sư phạm, sinh hoạt chuyên môn.
- Tiếp tục thực hiện công tác BDTX.
Tháng 04/2020
- Tiếp tục kiểm tra, đánh giá giáo viên
- Tiếp tục theo dõi chuyên môn.
- Kiểm tra công tác đánh giá trẻ cuối độ tuổi. Đánh giá theo bộ chuẩn trẻ 5 tuổi.
- Phân công giáo viên giúp đỡ và kiểm tra các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập trên địa bàn phường.
- Tổ chức HNSKKN cấp cơ sở.
- Họp hội đồng sư phạm, sinh hoạt chuyên môn.
Tháng 05/2020
- Kiểm tra đánh giá chất lượng chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng theo thông tư 25/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 và đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp theo thông tư 26/2018/TT-BGD ĐT ngày 08/10/2018.
- Bình bầu thi đua cuối năm: Lớp, tổ, cá nhân.
- Hoàn thiện HSBDTX nộp PGD.
- Hoàn thành hồ sơ thi đua.
- Tổ chức lễ Tổng kết phát thưởng, Quốc tế thiếu nhi 1/6 và lễ ra trường cho các cháu Mẫu giáo lớn.
- Phối hợp với CĐCS tổ chức các hoạt động chào mừng ngày sinh nhật Bác Hồ 19/5
- Phối hợp với CĐCS tổ chức tham quan cho CB-GV-NV
- Họp cuối năm học, phân công dạy hè.
- Kiểm kê tài sản cuối năm học(31/05/2020)
Tháng 6,7/2020
- Hoàn thành công việc còn lại của năm học.
-Tổ chức các hoạt động dạy hè theo yêu cầu của phụ huynh.
- Phân công giáo viên điều tra, phúc tra trẻ.
- Cùng với BGH nhà trường xây dựng kế hoạch năm học 2020 -2021.
Nơi nhận: -Các tổ CM(t/h) -Lưu HSCM. |
NGƯỜI DUYỆT KẾ HOẠCH HIỆU TRƯỞNG
Trương Thị Thùy Vân |
NGƯỜI XÂY DỰNG KẾ HOẠCH PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Hoàng Thị Ngọc Ánh |