Ảnh hưởng của người thầy là vĩnh cửu. Ta không thể biết được khi nào thì ảnh hưởng ấy dừng "

Ngày 17 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Hiệu trưởng

Cập nhật lúc : 13:32 11/01/2018  

Kế hoạch năm 2018-2019

KẾ HOẠCH NĂM HỌC NĂM HỌC 2017-2018

 

        * CÁC CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH:

Căn cứ Quyết định số 1600/QĐ-UBND ngày 17/7/2017 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non (GDMN), giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên áp dụng từ năm học 2017-2018;

Căn cứ công văn số 2102/SGDĐT-GDMN ngày 30 tháng 8 năm 2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế về việc hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2017-2018;

Căn cứ phương hướng nhiệm vụ năm học 2017-2018 của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế; Công văn số 1306/PDGĐT- GDMN về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2017-2018;

Căn cứ Nghị quyết số 17/2016/NQ-HĐND ngày 29 tháng 12 năm 2017 của Hội đồng nhân dân phường về nhiệm vụ kinh tế xã hội, an ninh- quốc phòng năm 2017;

Căn cứ Nghị quyết số 2102/SGDĐT-GDMN ngày 30 tháng 8 năm 2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế về việc hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2017-2018;

Căn cứ vào phương hướng, nhiệm vụ năm học của trường mầm non Xuân Phú;

          Căn cứ tình hình thực tế của nhà trường, tôi xây dựng kế hoạch hoạt động của Hiệu trưởng  năm học 2017-2018 như sau:

          A/.ĐẶC DIỂM TÌNH HÌNH

* Những thuận lợi, khó khăn cơ bản:

1.Thuận lợi: 

Được sự quan tâm của Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo địa phương, sự chỉ đạo chặt chẽ của Lãnh đạo PGD&ĐTgiúp nhà trường thực hiện nhiệm vụ năm học đạt hiệu quả.

Nhà trường có đội ngũ giáo viên, nhân viên (GVNV) trẻ, năng động, nhiệt tình và có ý thức tinh thần trách nhiệm trong công tác.

Ban đại diện cha mẹ học sinh (CMHS) nhiệt tình luôn quan tâm đến các hoạt động chăm sóc và giáo dục (CSGD) trẻ và công tác xã hội hóa giáo dục (GD) của nhà trường.

Cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị dạy học ngày càng được đầu tư, cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập của các cháu.

  2. Khó khăn

  Cháu ngày càng đông mà diện tích đất chưa được mở rộng nên không đáp ứng nhu cầu gửi con của phụ huynh trên địa bàn phường.

  Tỷ lệ GVNV trong giai đoạn sinh con và nuôi con nhỏ còn nhiều; Một số GV mới vào nghề, chưa linh hoạt trong phương pháp tổ các hoạt động.

B/. NHIỆM VỤ CỤ THỂ:

I/. Công tác chính trị tư tưởng:

- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kế hoạch hành động của ngành Giáo dục, Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành trung ương Đảng khóa XI Về “ Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”. Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành quy định đạo đức Nhà giáo. Nâng cao nền nếp, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm trong các cơ sở GDMN.

- Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của Bộ về đổi mới và phát triển GDMN.

II/. Công tác chuyên môn:

1/ Công tác nhân sự:

Năm học 2017-2018 tổng số CB-GV-NV trong nhà trường là: 38/35 nữ.

Trong đó:

-  BGH:                          3/3 nữ        -   Đảng viên: 03 đ/c

- Giáo viên trực tiếp: 21/21 nữ     Đảng viên: 06 đ/c

- Nhân viên:                14/11 nữ.  

-  Trong đó giáo viên trực tiếp dạy lớp đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn  100%.

* Xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL và giáo viên.

- Chú trọng bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý về quan điểm, nội dung, nhiệm vụ đổi mới công tác quản lý giáo dục mầm non. Chỉ đạo bồi dưỡng thường xuyên giáo viên theo chương trình bồi dưỡng thường xuyên (Theo Thông tư số36/2011/TT-BGGĐT ngày 17 tháng 8 năm 2011 của BGD&ĐT và Quy chế bồi dưỡng thưỡng xuyên GVMN (Theo Thông tư số 26/2012/TT-BGĐT ngày 10 tháng 7 năm 2012 của BGD&ĐT); chỉ đạo vận dụng kiến thức từ các mô đun ưu tiên vào thực tiễn công tác.

- Tiếp tục phát triển nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ quản lý giáo dục, lý luận chính trị cho cán bộ quản lý, giáo viên trong đơn vị.

 

- Tiếp tục quản lý chất lượng đội ngũ theo chuẩn nghề nghiệp, tăng cường tu dưỡng rèn luyện về phẩm chất đạo đức, đảm bảo không có giáo viện vi phạm đạo đức nhà giáo.

- Bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp các tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục. Nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL và GDMN về phương pháp giáo dục hòa nhập khuyết tật và trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Nâng cao năng lực thực hành tổ chức hoạt động giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm.

- Tổ chức cho CBQL và giáo viên cốt cán về chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn cho trẻ; tập huấn hướng dẫn chăm sóc, bồi dưỡng tại các nhóm, lớp độc lập trên địa bàn phường.

- Tăng số lượng CBQL, GVMN biết ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và chăm sóc, giáo dục trẻ, đáp ứng yêu cầu tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn thường xuyên và mô đun nâng cao bằng hình thức e-learning.

- Nâng cao chất lượng giáo dục bằng nhiều hình thức, tập huấn, bồi dưỡng tăng cường  thảo luận chia sẻ những kinh nghiệm thực hành, tham quan, học tập tham khảo thêm sách, báo, tập san chuyên ngành, mạng internet luôn tiếp cận với giáo viên để tìm hiểu về tâm tư nguyện vọng giải quyết cho thoả đáng, tăng cường bồi dưỡng về kiến thức, nâng cao năng lực về thực hiện chương trình giáo dục Mầm non để đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục.

- Tăng cường cơ sở vật chất thiết bị Đồ dùng, đồ chơi trong nhà trường thiết bị Giáo dục âm nhạc – Vận động  nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.

- Tiếp tục cập nhật phần mềm phổ cập về quản lý dữ liệu, duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng, tập trung các giải pháp huy động tối đa trẻ 5 tuổi ra trường lớp công lập để thực hiện chương trình GDMN; thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, công nhận lại PCGDMNTNT vào cuối năm học. 

2/ Công tác huy động và duy trì sĩ số:

Năm học 2017-2018 theo kế hoạch phát triển Trường MN Xuân Phú có 310/ 10 nhóm lớp. Tổng số huy động trẻ được chia ra cụ thể từng khối lớp như sau:

TS trẻ :        MG 5-6 tuổi: 138 cháu/ 4 lớp

                   MG 4-5 tuổi: 99 cháu/ 3 lớp

                   MG 3-4 tuổi : 54 cháu/ 2 lớp

                   NT 24-36 th : 30 cháu/ 1 nhóm

Tổng cộng là: 321 cháu/ 10 nhóm lớp.

+ Tỷ lệ huy động trẻ toàn phường ra lớp các loại hình đạt: Nhà trẻ: trên 41,04%, Mẫu giáo: 91,09%, trẻ 5 tuổi 99,26%. Phối hợp với các ban ngành đoàn thể vận động trẻ ra lớp, mở rộng quy mô giáo dục  trước hết ưu tiên huy động trẻ 5 tuổi, phấn đấu hoàn thành phổ cập mầm non 5 tuổi trên địa bàn ra lớp năm học 2017- 2018.

Tăng cường kiểm tra các nhóm trẻ, lớp MG độc lập, nắm tình hình cháu ra lớp. Phối hợp với địa phương kiểm tra cấp giấy phép các nhóm đủ điều kiện. 3/ Công tác nâng cao chất lượng dạy và học:

3/ Đối với Ban giám hiệu và tổ khối trưởng :

          3.1 Đối với BGH

         - Hạn chế hội họp, tăng cường qua bảng thông báo của trường và thông tin nhanh qua tổ trưởng để kịp thời chuyển tải tới giáo viên.

.       -  Phân công cho từng giáo viên chủ nhiệm các khối lớp  phù hợp với năng lực chuyên môn. Lên kế hoạch thanh tra, dự giờ, kiểm tra chuyên đề, hồ sơ sổ sách, bếp ăn, VSATTP, phòng chống dịch bệnh....

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong trường học thực hiện thông tin báo cáo kịp thời đối với cấp trên, nội dung báo cáo phải bảo đảm chất lượng.

- Thực hiện nghiêm túc: Luật: (Phòng chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm chống lãng phí)

- Thực hiện tốt chính sách đối với giáo viên và nhân viên

- Thực hiện tốt quy chế dân chủ tại đơn vị, quy chế chi tiêu nội bộ, không để khiếu nại, tố tụng xẩy ra. Xây dựng nội bộ đoàn kết, nhất trí, thân thiện.

- Tổ chức tốt các phong trào thi đua trong năm, sắp xếp thời gian, thứ tự hợp lý giúp giáo viên thực hiện có kết quả các tiết dạy tốt

- Thực hiện “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn liền với các cuộc vận động “ Dân chủ kỷ cương, tình thương, trách nhiệm” và cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo cô giáo là một tấm đạo đức tự học và sáng tạo”

-  Phân công tổ trưởng chuyên môn các khối. Có kế hoạch triển khai cho toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên, để đề ra kế hoạch năm, tháng, tuần, ngày dựa vào nội dung chăm sóc giáo dục trẻ để thực hiện.

- Đánh giá xếp loại cán bộ giáo viên nhân viên ngoài những chỉ tiêu đề ra còn phải dựa vào mức độ hoàn thành công việc để nhận xét.

- Hàng tháng tổ thi đua các khối phải họp bình xét thi đua công khai trong các buổi họp Hội đồng sư phạm cuối tháng của nhà trường.

-  100% cán bộ, giáo viên, công nhân viên phải tiết kiệm điện, nước, giấy khi sử dụng, cũng như việc bảo quản cơ sở vật chất trong đơn vị, có tinh thần giúp đỡ đồng nghiệp khi gặp hoạn nạn khó khăn.

-  Phấn đấu 100% cán bộ, giáo viên, công nhân viên xây dựng môi trường thân thiện giữa cô và trẻ, giữa giáo viên và giáo viên, giữa giáo viên và phụ huynh, xây dựng mối quan hệ kỷ cương, tình thương, trách nhiệm trong công tác quản lý trường học và công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

- Nâng cao hơn nữa về kết quả chăm sóc giáo dục trẻ, đầu tư nhiều hơn cho công tác làm đồ dùng, đồ chơi cho các góc. Ứng dụng CNTT, sử dụng các nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương để làm ĐDĐC kích thích trẻ hoạt động trong giờ học và các giờ hoạt động khác.

* Công tác chăm sóc sức khoẻ và môi trường:

+ Tổ chức cho mỗi giáo viên học tập và thảo luận Điều lệ trường Mầm non. Học tập thảo luận về trách nhiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ. Đảm bảo VSATTP không để xẩy  ra ngộ độc, dịch bệnh trong trường học.

+ Thực hiện tốt vệ sinh phòng chống dịch bệnh theo mùa, sốt xuất huyết. Bệnh, chân, tay, miệng, thủy đậu, đỏ mắt, thủy đậu, bệnh sởi. Củng cố thao tác vệ sinh cá nhân hằng ngày của trẻ theo hướng dẫn của bộ y tế. Tạo điều kiện cho các lớp có nguồn nước sạch, đầu tư thiết bị và dụng cụ vệ sinh thực hành cho các lớp. Cải tạo công trình vệ sinh để phục vụ tốt cho các lớp.

          + Kết hợp với trạm y tế có kế hoạch khám sức khỏe định kỳ cho trẻ 2 lần /năm.Thực hiện các biện pháp phòng chống suy dinh dưỡng, béo phì theo dõi sức khoẻ trẻ trên biểu đồ tăng trưởng của từng trẻ.

* Chất lượng  giáo dục trẻ:

- Tăng cường các điều kiện để nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN. Đảm bảo 100% nhóm, lớp thực hiện tốt chương trình GDMN phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, của trường.

- Tiếp tục chỉ đạo có hiệu quả việc thực hiện đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. Tổ chức môi trường giáo dục, tạo cơ hội cho trẻ chủ động tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá, trải nghiệm theo phương châm “học bằng chơi, chơi mà học” phù hợp với độ tuổi của trẻ; áp dụng đa dạng các hình thức và phương pháp chăm sóc giáo dục trẻ vào việc tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm” phù hợp với điều kiện thực tế của trường, lớp và khả năng của trẻ.

- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”, bổ sung các tài liệu, học liệu, đồ dùng đồ chơi phục vụ chuyên đề.

- Trang bị đầy đủ cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học, chỉ đạo tổ trưởng chuyên môn hướng dẫn giáo viên lập và hệ thống các loại kế hoạch giảng dạy theo năm, tháng, tuần, ngày theo chỉ đạo. Tiếp tục bổ sung đầy đủ ĐDĐC theo danh mục thiết bị cho các lớp đầy đủ.

- Đánh giá trẻ sau mỗi chủ đề. Lồng ghép các sự kiện trong năm vào trong mỗi chủ đề cho phù hợp.

- Tiếp tục đầu tư trang thiết bị giáo dục, tài liệu, học liệu, phương tiện cho giáo viên để thực hiện chương trình GDMN đặc biệt chú trọng các thiết bị đồ chơi rèn luyện thể lực cho trẻ. Có kế hoạch cho đội ngũ và các lớp độc lập trên đia bàn phường tham gia các lớp tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, dự giờ trao đổi, học tập rút kinh nghiệm thực hiện tốt Chương Trình GDMN.

- Thực hiện tốt các nội dung giáo dục lồng ghép trong năm như: XDMT lấy trẻ làm trung tâm; chuyên đề phát triển vận động, giáo dục an toàn giao thông, giáo dục dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, giáo dục môi trường giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, giáo dục bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, hải đảo, ứng phó với biến đổi khí hậu, kỷ năng sống.... lồng ghép cho các tiết dạy và hoạt động của trẻ phù hợp theo chủ đề giáo dục.

*Tổ chức, tham gia các hội thi:

- Tổ chức tốt ngày hội “ Toàn dân đưa trẻ đến trường” “ Vui trung thu” cho các cháu.

- Tham gia các hoạt động kỷ niệm ngày Phụ nữ 20/10, ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

- Tổ chức  Xây dựng môi trường ” Lấy trẻ làm trung tâm” cấp cơ sở.

- Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở..

- Tham gia các hoạt động chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày hội Quốc phòng toàn dân 22/12.

- Tổ chức giao lưu ” Bé khéo tay” cơ sở. Tiệc buffet cho các cháu.

- Tham gia các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân.

- Tham gia các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

- Tổ chức cho các cháu 4-5 tuổi; 5-6 tuổi tham qua các di tích.

*Công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức dạy trẻ cho các bậc cha mẹ, cộng đồng

          - Tích cực phổ biến những quy định của ngành về kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ và cộng đồng. kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường và Y tế, các cấp chính quyền địa phương trong việc nâng cao chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc và giáo dục trẻ.

- Ngoài công tác tuyên truyền trực tiếp, hướng dẫn giáo viên tuyên truyền qua các hội thi, góc, các bản tin phương tiện thông tin đại chúng và các tạp chí của ngành để tuyên truyền về những kết quả và các giải pháp phát triển  mầm non ở địa phương.

-  Tiếp tục tuyên truyền bằng nhiều hình thức để thu hút trẻ khuyết tật đến trường học hòa nhập. Nâng cao nhận thức của cha mẹ trẻ, đội ngũ và cộng đồng về phát hiện sớm, can thiệp sớm trẻ có khó khăn về các lĩnh vực phát triển. Tăng cường phổ biến và hướng dẫn thực hiện chính sách về giáo dục khuyết tật cho trẻ và cho giáo viên đến tất cả các CB-GV-NV và phụ huynh được biết.

3.2. Đối với tổ trưởng chuyên môn:

          - Phối hợp với nhà trường  thanh tra GV, tổ chức  Hội thi cấp trường  cho từng giáo viên . Tham gia thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch của BGH.

 

       - Xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ, báo cáo tổng hợp hàng tháng,cho BGH vào đầu các tháng. Có trách nhiệm hỗ trợ nhà trường trong việc xây dựng kế hoạch năm học.

        - Kiểm tra hồ sơ giáo viên mỗi tháng 1 lần vào các ngày (25- 30) của tháng, khi kiểm tra phải ghi rõ những gì cần phải bổ sung để giáo viên có hướng sửa chữa kịp thời trong tháng sau.

- Sinh hoạt chuyên môn. Đưa thông tin HĐ chuyên môn lên trang website của nhà trường.

        3.3. Đối với giáo viên:

- Thực hiện tốt các nhiệm vụ và đảm bảo các quyền của giáo viên theo quy định tại Điều lệ trường Mầm non. Bám sát kế hoạch của nhà trường để xây dựng kế hoạch chăm sóc, giáo dục và lựa chọn các phương pháp, biện pháp phù hợp hiệu quả. Thực hiện đúng các nội dung, nội quy của nhà trường, và các quy chế như: Quy chế dân chủ, Quy chế chuyên môn.

- Giáo án phải soạn giảng trước 1 tuần và đầy đủ các hoạt động, không tẩy xóa trong sổ theo dõi điểm danh trẻ hàng ngày. Dự giờ chéo mỗi tháng 2 tiết

          - Việc làm đồ dùng đồ chơi trang trí lớp học phải được sáng tạo và linh hoạt. Mỗi giáo viên trong năm phải tự làm đồ dùng dạy học và tham gia dự thi cơ sở,.

- Lớp học phải bố trí hài hòa, bố trí theo đúng chủ đề chính và chủ đề nhánh, không làm trẻ rối mắt, các sản phẩm trẻ làm ra phải được trưng bày vào một góc nhất định.

- Đảm bảo các chỉ tiêu đã được đăng ký ngay từ đầu năm học theo kế hoạch đề ra của nhà trường.

- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phối hợp với phụ huynh nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.

- Tham gia tích cực trong việc học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ- Thường xuyên học tập và từng bước ứng dụng công nghệ thông tin được thể hiện qua việc soạn giảng bằng vi tính,

-Thực hiện các nhiệm vụ khác do BGH phân công, điều động.

3.3. Công tác tài chính kế toán:

- Hoàn thành nhiệm vụ được giao, có kế hoạch tham mưu với Hiệu trưởng trong việc xây dựng dự toán kinh phí nhằm đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ trong chi tiêu nội bộ.

- Dự toán chính xác kinh phí trong năm, có kế hoạch chi tiêu cụ thể, theo dõi nâng lương đúng định kỳ cho cán bộ giáo viên. Hàng tháng công khai tài chính trước hội đồng sư phạm của nhà trường.

- Kinh phí sử dụng phải đúng mục đích không lãng phí, chống tham nhũng, thông tin phải báo cáo kịp thời và chính xác.

-Thực hiện đúng văn bản theo quy định pháp quy về tài chính kế toán.

- Lập các dự toán kinh phí hàng tháng, quý, năm, báo cáo quyết toán quý, năm theo đúng quy định.

- Phối hợp với thủ quỹ thực hiện đúng đủ các khoản thu chi theo quy định của quy chế chi tiêu nội bộ.

- Làm lương và các chế độ cho CB-GV-NV trong đơn vị kịp thời, hợp lý

4. Công tác phổ cập giáo dục Mầm non 5 tuổi:

- Triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 của Chính phủ về Phổ cập giáo dục, xoá mù chữ, Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Quy định về Điều kiện bảo đảm và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ.

- Củng cố, duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập; tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, công nhận, duy trì kết quả PCGDMNTNT theo Thông tư 07/2016 về quy định điều kiện, tiêu chuẩn và quy trình công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục. Tiếp tục cập nhật số liệu, thực hiện báo cáo, khai thác dữ liệu PCGDMNTNT trên hệ thống thông tin điện tử quản lý phổ cập giáo dục, xóa mù chữ theo phân cấp quản lý một cách hiệu quả.

III/. CÔNG TÁC KHÁC:

1.Công tác thanh, kiểm tra:

Năm học 2017-2018 BGH trường tiếp tục làm tốt công tác thanh tra trong nhà trường.

- Thành lập tổ thanh tra toàn diện của nhà trường để có kế hoạch thanh tra cụ thể từng giáo viên, kết hợp chặt chẽ với tổ chuyên môn để thực hiện tốt kế hoạch thanh tra. Đặc biệt quan tâm đến giáo viên mới vào ngành.

- BGH tiến hành thanh tra toàn diện giáo viên: 100%. 1 năm 2-3 lần.

- Kiểm tra về việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua trong năm học.

- Thời điểm kiểm tra toàn diện của nhà trường bắt đầu vào tháng 11 năm 2017. Hiệu phó chuyên môn lên kế hoạch kiểm tra và phải báo trước cho giáo viên được kiểm tra trong thời gian là 01 tuần.

- Riêng đối với cán bộ chuyên môn, nghiệp vụ ngoài việc kiểm tra hoạt động hàng tháng của từng bộ phận, định kỳ kiểm tra 1 quý một lần bộ phận kế toán- Thủ quỹ để kiểm tra việc thu chi theo đúng quy chế chi tiêu nội bộ.

2. Công tác  CSVC và thiết bị

- Đảm bảo mỗi giáo viên lên lớp giảng dạy đều sử dụng đồ dùng dạy học. Tổ chức tốt phong trào tự làm đồ dùng để phục vụ tốt cho tiết dạy.

- Sử dụng kinh phí mua sắm thêm thiết bị, đồ dùng đồ chơi để phục vụ cho các cháu

- Tham gia tốt phong trào tự làm đồ dùng cho nhà trường và PGD phát động.

- Tập trung vào sửa chữa cơ sở vật chất bị xuống cấp, đảm bảo tốt cho ngày hội đến trường của trẻ.

- Đảm bảo các lớp học và sân trường luôn sạch sẽ, tiếp tục duy trì các hoạt động vui chơi cho trẻ.

3. Công tác đoàn thể:

3.1. Công tác Đảng:

Tiếp tục thực hiện tốt chỉ thị 34/ CT-TW về công tác phát triển đảng viên trong trường học. Phân công Đảng viên, giúp đỡ những công đoàn viên ưu tú tạo nguồn phát triển Đảng. Trong năm phấn đấu kết nạp 1-2 đồng chí vào Đảng Cộng Sản Việt Nam .

3.2. Công tác Công đoàn

Công đoàn và chính quyền phải thường xuyên nhắc nhở, động viên chị em giáo viên thi đua dạy tốt, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Tổ chức tốt hội nghị công chức, công đoàn, ký kết giao ước thi đua vào cuối tháng 9 năm 2017.

Công đoàn kết hợp với BGH thường xuyên kiểm tra và có kế hoạch sơ kết, tổng kết để rút kinh nghiệm các phong trào thi đua. Phấn đấu đạt  danh hiệu công Đoàn vững mạnh, xuất sắc, phát triển 100% giáo viên, công nhân viên vào tổ chức công đoàn.

3.3/Công tác thi đua hướng phấn đấu:

- Trường đạt : Tập thể LĐTT  

- Chi bộ trong sạch vững mạnh  

          -  Công đoàn vững mạnh

          -   Hoàn thành nhiệm vụ : 38/38        - Tỷ lệ: 100 %

          -   Lao động tiên tiến      : 32/38        - Tỷ lệ: 84,21 %

          -  Chiến sĩ thi đua Cơ sở : 06/32        - Tỷ lệ: 18,75 %  

-  Có 6 Sáng kiến kinh nghiệm

4. Công tác xã hội hóa giáo dục:

Tiếp tục thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa giáo dục nhằm góp phần cùng ngành phát triển sự nghiệp GD &ĐT. Kết hợp tốt 3 môi trường giáo dục ; Gia đình, Nhà trường, Xã hội trong công tác CS-ND-GD.

C. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN KẾ HOẠCH NHÀ TRƯỜNG:

I. Đối với ban giám hiệu:

Thực hiện nghiêm túc nghị quyết, nhiệm vụ năm học.

          Làm tốt công tác tham mưu với lãnh đạo Phòng , cấp Ủy, chính quyền địa phương, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhằm nâng cao chất lượng quản lý, sửa chữa kịp thời CSVC của nhà trường bị hư hỏng, mua sắm, trang thiết bị đủ ĐDĐC cho công tác.

          Triển khai đầy đủ các văn bản đến giáo viên, nhân viên trong trường .

         Thường xuyên dự giờ, kiểm tra giáo viên trong giảng dạy nhằm kịp thời uốn nắn những hạn chế thiếu sót của giáo viên,

          Tổ chức tốt các hội thi, thanh tra, kiểm tra giáo viên theo đúng kế hoạch.

          Gương mẫu chấp hành nội quy,quy chế chuyên môn. Nghiên cứu tài liệu, văn bản chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả.

          II. Đối với tổ khối trưởng:

          Xây dựng kế hoạch sinh hoạt tổ khối theo từng tháng, kiểm tra thường xuyên hồ sơ, sổ sách giáo viên trong tổ.

          Tổ chức xét thi đua hàng tháng và báo cáo với nhà trường.

          III. Đối với giáo viên.

          Chuẩn bị kế hoạch bài giảng theo đúng chủ đề, không dạy trẻ trước chương trình lớp 1 các bài dạy phải phù hợp với thực tế của địa phương, thực hiện công bằng khi đánh giá trẻ, không tẩy xóa hồ sơ, sổ sách. Tự phấn đấu đến cuối năm đạt chuẩn giáo viên Mầm non.

          IV. Đối với tổ chức đoàn thể.

          Mỗi Đảng viên phải làm tốt trách nhiệm của mình khi Chi bộ phân công.

          Đối với công đoàn triển khai và thực hiện các cuộc vận động của ngành, địa phương.

          Đối với đoàn thanh niên triển khai và tham gia các cuộc vận động của ngành, địa phương, hoàn thành công việc Chi bộ phân công.

 

                                                                                  HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

                                                                               Trương Thị Thùy Vân