Không có việc gì quá dễ nhưng nó sẽ trở thành quá khó nếu bạn phải làm nó một cách miễn cưỡng "

Ngày 17 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Hiệu trưởng

Cập nhật lúc : 17:02 13/05/2020  

Kế hoạch năm 2019-2020

PHÒNG GD&ĐT TP. HUẾ

TRƯỜNG MN XUÂN PHÚ

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phú

 

         Xuân Phú, ngày 01 tháng 10 năm 2019

 

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CỦA HIỆU TRƯỞNG

NĂM HỌC 2019-2020

 

          * CÁC CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

Căn cứ Quyết định số 1600/QĐ-UBND ngày 17/7/2017 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non (GDMN), giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên áp dụng từ năm học 2017-2018;

Căn cứ công văn số 2009/SGDĐT-GDMN ngày 04 tháng 9 năm 2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thừa Thiên Huế về việc hướng dẫn nhiệm vụ GDMN năm học 2019-2020;

Căn cứ Hướng dẫn số 910/PDGĐT- GDMN ngày 12 tháng 9 năm 2019 của phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Huế về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2019-2020;

          Căn cứ Kế hoạch số 31/NVNH-MNXP ngày 30 tháng 9 năm 2019 về việc thực hiện nhiệm vụ năm học của trường mầm non Xuân Phú; Căn cứ vào kết quả đạt được của nhà trường và kết quả thực hiện nhiệm vụ của cá nhân năm học 2018 -2019;

          Hiệu trưởng . xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2019-2020 như sau:

          A/ĐẶC DIỂM TÌNH HÌNH

* Những thuận lợi, khó khăn cơ bản

1.Thuận lợi: 

Được sự quan tâm của Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo địa phương, sự chỉ đạo chặt chẽ của Lãnh đạo PGD&ĐTgiúp nhà trường thực hiện nhiệm vụ năm học đạt hiệu quả.

Nhà trường có đội ngũ giáo viên, nhân viên (GVNV) trẻ, năng động, nhiệt tình và có ý thức tinh thần trách nhiệm trong công tác.

Ban đại diện cha mẹ học sinh (CMHS) nhiệt tình luôn quan tâm đến các hoạt động chăm sóc và giáo dục (CSGD) trẻ và công tác xã hội hóa giáo dục (GD) của nhà trường.

Cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị dạy học ngày càng được đầu tư, cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập của các cháu.

  2. Khó khăn

  Cháu ngày càng đông mà diện tích đất chưa được mở rộng nên chưa đáp ứng nhu cầu gửi con của phụ huynh trên địa bàn phường.

  Tỷ lệ GVNV trong giai đoạn sinh con và nuôi con nhỏ còn nhiều; nên chưa linh hoạt, sáng tạo trong phương pháp tổ các hoạt động.

B/ NHIỆM VỤ CỤ THỂ

I. Công tác chính trị tư tưởng

- Tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Kế hoạch hành động của ngành Giáo dục, Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành trung ương Đảng khóa XI Về “ Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”. Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tiếp tục thực hiện Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017 của Chính phủ Quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; Chỉ thị số 993/CT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục.

- Thực hiện có hiệu quả Quyết định số 139/QĐ-UBND ngày 19/1/2019 của UBND tỉnh về phê duyệt đề án Ngày Chủ nhật xanh; thông báo số 55/TB-UBND ngày 09/3 /2019  và thông báo số 264/KH-UBND ngày 31/7/2019 của chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành quy định đạo đức Nhà giáo. Xây dựng bộ quy tắc ứng xử theo quy định tại Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ GD&ĐT. Nâng cao nền nếp, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm trong các cơ sở GDMN.

- Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của Bộ về đổi mới và phát triển GDMN.

II. Công tác chuyên môn:

1.     Về quy mô trường lớp

* Về đội ngũ CBQL và GVNV

Năm học 2019-2020 tổng số CB-GV-NV trong nhà trường là: 36/33 nữ.

Trong đó:

- BGH:                          3/3 nữ        Đảng viên: 03 đ/c

- Giáo viên trực tiếp: 20/20 nữ         Đảng viên: 08 đ/c

- Nhân viên:                13/10 nữ.  

-Trong đó giáo viên trực tiếp dạy lớp đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn  100%.

* Công tác huy động và duy trì sĩ số

Năm học 2019-2020 theo kế hoạch phát triển Trường MN Xuân Phú có 290/ 9 nhóm lớp. Tổng số huy động trẻ được chia ra cụ thể từng khối lớp như sau:

TS trẻ :       MG 5-6 tuổi: 140 cháu/ 4 lớp

                   MG 4-5 tuổi: 60 cháu/ 2 lớp

                   MG 3-4 tuổi : 60 cháu/ 2 lớp

                   NT 24-36 th : 30 cháu/ 1 nhóm

Tổng cộng là: 290 cháu/ 9 nhóm lớp.

+ Phấn đấu tỷ lệ huy động trẻ toàn phường ra lớp các loại hình đạt: Nhà trẻ: 45%, Mẫu giáo: 93%, trẻ 5 tuổi trên 99%. Phối hợp với các ban ngành đoàn thể vận động trẻ ra lớp, mở rộng quy mô giáo dục  trước hết ưu tiên huy động trẻ 5 tuổi, phấn đấu hoàn thành phổ cập mầm non 5 tuổi trên địa bàn ra lớp năm học 2019- 2020.

Tăng cường kiểm tra các nhóm trẻ, lớp MG độc lập, nắm tình hình cháu ra lớp. Phối hợp với địa phương kiểm tra cấp giấy phép các nhóm đủ điều kiện.

2. Tổ chức thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua
          - Triển khai kịp thời nội dung các cuộc vận động, các Chỉ thị, Nghị quyết, chủ trương chính sách của Đảng, nhà nư­ớc, của ngành cho CB,GV,NV. Kiểm tra đánh giá giáo viên, nhân viên thông qua nhận thức, hành động, hiệu quả công tác. Xây dựng kế hoạch cụ thể về thời gian, nội dung tiến hành cho từng cuộc vận động một cách cụ thể và có tính khả thi.

 - Chỉ đạo từng nhóm, lớp tự đăng ký giao ­ước thi đua thực hiện nội dung các cuộc vận động. Làm tốt công tác tham m­ưu tuyên truyền với các cấp, các ngành địa phương, các bậc phụ huynh cùng phối hợp thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn "Xây dựng tr­ường học thân thiện học sinh tích cực";Môi trường Xanh – Sạch – Sáng.

          - Chỉ đạo từng bộ phận, nhóm lớp, từng CB,GV,NV phải nghiêm túc thực hiện có hiệu quả toàn diện về mọi hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. Xây dựng tôn tạo môi tr­ường lớp học sạch đẹp, gọn gàng, phong phú đa dạng. Cải tiến ph­ương pháp dạy học sáng tạo, phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của trẻ để khẳng định uy tín chất l­ượng nhằm thu hút sự tham gia ủng hộ từ phía phụ huynh và cộng đồng xã hội.

          - Xây dựng các Quy chế phù hợp với tình hình đặc điểm của nhà trường: Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế phối hợp chuyên môn và công đoàn, Quy chế thực hiện dân chủ, Quy chế làm việc….

 

3. Công tác nâng cao chất lượng dạy và học

3.1 Xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL và giáo viên

- Chú trọng bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý về quan điểm, nội dung, nhiệm vụ đổi mới công tác quản lý giáo dục mầm non. Chỉ đạo giáo viên thực hiện bồi dưỡng thường xuyên và vận dụng kiến thức từ các mô đun ưu tiên vào thực tiễn công tác.

- Tiếp tục phát triển nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ quản lý giáo dục, lý luận chính trị cho cán bộ quản lý, giáo viên trong đơn vị.

- Tiếp tục quản lý chất lượng đội ngũ theo chuẩn nghề nghiệp, tăng cường tu dưỡng rèn luyện về phẩm chất đạo đức, đảm bảo không có giáo viện vi phạm đạo đức nhà giáo.

- Bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp các tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục. Nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL và GDMN về phương pháp giáo dục hòa nhập khuyết tật và trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Nâng cao năng lực thực hành tổ chức hoạt động giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm.

- Tổ chức cho CBQL và giáo viên cốt cán về chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn cho trẻ; tập huấn hướng dẫn chăm sóc, bồi dưỡng tại các nhóm, lớp độc lập trên địa bàn phường.

- Tăng số lượng CBQL, GVMN biết ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và chăm sóc, giáo dục trẻ, đáp ứng yêu cầu tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn thường xuyên và mô đun nâng cao bằng hình thức e-learning.

- Nâng cao chất lượng giáo dục bằng nhiều hình thức, tập huấn, bồi dưỡng tăng cường  thảo luận chia sẻ những kinh nghiệm thực hành, tham quan, học tập tham khảo thêm sách, báo, tập san chuyên ngành, mạng internet luôn tiếp cận với giáo viên để tìm hiểu về tâm tư nguyện vọng giải quyết cho thoả đáng, tăng cường bồi dưỡng về kiến thức, nâng cao năng lực về thực hiện chương trình giáo dục Mầm non để đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục.

- Tăng cường cơ sở vật chất thiết bị Đồ dùng, đồ chơi trong nhà trường  nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.

- Tiếp tục chỉ đạo cập nhật phần mềm phổ cập về quản lý dữ liệu, duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng, tập trung các giải pháp huy động tối đa trẻ 5 tuổi ra trường lớp công lập để thực hiện chương trình GDMN; thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, công nhận lại PCGDMNTNT đúng thời gian quy dịnh. 

3.2 Đối với Ban giám hiệu và tổ khối trưởng

 

 

a. Đối với BGH

         - Hạn chế hội họp, tăng cường qua bảng thông báo của trường và thông tin nhanh qua tổ trưởng để kịp thời chuyển tải tới giáo viên.

.       - Phân công cho từng giáo viên chủ nhiệm các khối lớp  phù hợp với năng lực chuyên môn. Lên kế hoạch thanh tra, dự giờ, kiểm tra chuyên đề, hồ sơ sổ sách, bếp ăn, VSATTP, phòng chống dịch bệnh....

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong trường học thực hiện thông tin báo cáo kịp thời đối với cấp trên, nội dung báo cáo phải bảo đảm chất lượng.

- Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc: Luật: (Phòng chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm chống lãng phí)

- Thực hiện tốt chính sách đối với giáo viên và nhân viên

- Thực hiện tốt quy chế dân chủ tại đơn vị, quy chế chi tiêu nội bộ, không để khiếu nại, tố tụng xẩy ra. Xây dựng nội bộ đoàn kết, nhất trí, thân thiện.

- Tổ chức tốt các phong trào thi đua trong năm, sắp xếp thời gian, thứ tự hợp lý giúp giáo viên thực hiện có kết quả các tiết dạy tốt

- Thực hiện “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn liền với các cuộc vận động “ Dân chủ kỷ cương, tình thương, trách nhiệm” và cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo cô giáo là một tấm đạo đức tự học và sáng tạo”

-  Phân công tổ trưởng chuyên môn các khối. Có kế hoạch triển khai cho toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên, để đề ra kế hoạch năm, tháng, tuần, ngày dựa vào nội dung chăm sóc giáo dục trẻ để thực hiện.

- Đánh giá xếp loại cán bộ giáo viên nhân viên ngoài những chỉ tiêu đề ra còn phải dựa vào mức độ hoàn thành công việc để nhận xét.

- Hàng tháng tổ thi đua các khối phải họp bình xét thi đua công khai trong các buổi họp Hội đồng sư phạm cuối tháng của nhà trường.

-  100% cán bộ, giáo viên, công nhân viên phải tiết kiệm điện, nước, giấy khi sử dụng, cũng như việc bảo quản cơ sở vật chất trong đơn vị, có tinh thần giúp đỡ đồng nghiệp khi gặp hoạn nạn khó khăn.

- 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên xây dựng môi trường thân thiện, thư viện thân thiện giữa cô và trẻ, giữa giáo viên và giáo viên, giữa giáo viên và phụ huynh, xây dựng mối quan hệ kỷ cương, tình thương, trách nhiệm trong công tác quản lý trường học và công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

- Nâng cao hơn nữa về kết quả chăm sóc giáo dục trẻ, đầu tư nhiều hơn cho công tác làm đồ dùng, đồ chơi cho các góc. Ứng dụng CNTT, sử dụng các nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương để làm ĐDĐC kích thích trẻ hoạt động trong giờ học và các giờ hoạt động khác.

* Công tác chăm sóc sức khoẻ và môi trường

+ Tổ chức cho mỗi giáo viên học tập và thảo luận Điều lệ trường Mầm non. Học tập thảo luận về trách nhiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ. Đảm bảo VSATTP không để xẩy  ra ngộ độc, dịch bệnh trong trường học.

+ Chỉ đạo và thực hiện tốt vệ sinh phòng chống dịch bệnh theo mùa, sốt xuất huyết. Bệnh, chân, tay, miệng, thủy đậu, đỏ mắt, thủy đậu, bệnh sởi. Củng cố thao tác vệ sinh cá nhân hằng ngày của trẻ theo hướng dẫn của bộ y tế. Tạo điều kiện cho các lớp có nguồn nước sạch, đầu tư thiết bị và dụng cụ vệ sinh thực hành cho các lớp. Cải tạo công trình vệ sinh để phục vụ tốt cho các lớp.

          + Kết hợp với trạm y tế có kế hoạch khám sức khỏe định kỳ cho trẻ 2 lần /năm.Thực hiện các biện pháp phòng chống suy dinh dưỡng, béo phì theo dõi sức khoẻ trẻ trên biểu đồ tăng trưởng của từng trẻ.

* Chất lượng  giáo dục trẻ

- Tăng cường các điều kiện để nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN. Đảm bảo 100% nhóm, lớp thực hiện tốt chương trình GDMN phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, của trường.

- Tiếp tục chỉ đạo có hiệu quả việc thực hiện đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. Tổ chức môi trường giáo dục, tạo cơ hội cho trẻ chủ động tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá, trải nghiệm theo phương châm “học bằng chơi, chơi mà học” phù hợp với độ tuổi của trẻ; áp dụng đa dạng các hình thức và phương pháp chăm sóc giáo dục trẻ vào việc tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm” phù hợp với điều kiện thực tế của trường, lớp và khả năng của trẻ.

- Tiếp tục chỉ đạo các nhóm, lớp thực hiện có hiệu quả chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”, bổ sung các tài liệu, học liệu, đồ dùng đồ chơi phục vụ chuyên đề.

- Trang bị đầy đủ cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học, chỉ đạo tổ trưởng chuyên môn hướng dẫn giáo viên lập và hệ thống các loại kế hoạch giảng dạy theo năm, tháng, tuần, ngày theo chỉ đạo. Tiếp tục bổ sung đầy đủ ĐDĐC theo danh mục thiết bị cho các lớp đầy đủ.

- Tiếp tục đầu tư trang thiết bị giáo dục, tài liệu, học liệu, phương tiện cho giáo viên để thực hiện chương trình GDMN đặc biệt chú trọng các thiết bị đồ chơi rèn luyện thể lực cho trẻ. Có kế hoạch cho đội ngũ và các lớp độc lập trên đia bàn phường tham gia các lớp tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ. Tăng cường kiểm tra, dự giờ trao đổi, học tập rút kinh nghiệm thực hiện tốt Chương trình GDMN.

- Chỉ đạo chuyên môn thực hiện tốt các nội dung giáo dục lồng ghép trong năm như: XDMT lấy trẻ làm trung tâm; chuyên đề phát triển vận động, giáo dục an toàn giao thông, giáo dục dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, giáo dục môi trường giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, giáo dục bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, hải đảo, ứng phó với biến đổi khí hậu, kỷ năng sống.... lồng ghép cho các tiết dạy và hoạt động của trẻ phù hợp theo chủ đề giáo dục.

Tăng cường xây dựng môi trường giao tiếp, môi trường chữ viết trong nhà trường, tạo điều kiện để trẻ phát triển ngôn ngữ ở mọi nơi mọi lúc, phát triển kỹ năng giao tiếp cho trẻ. Chú trọng giáo dục phát triển cảm xúc, thẩm mỹ, kỹ năng xã hội đối với trẻ mẫu giáo.

*Tổ chức, tham gia các hội thi

- Tổ chức tốt ngày hội “ Toàn dân đưa trẻ đến trường” “ Vui trung thu” cho các cháu.

- Tham gia các hoạt động kỷ niệm ngày Phụ nữ 20/10, ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

- Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở.

- Tham gia các hoạt động chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày hội Quốc phòng toàn dân 22/12.

- Tổ chức giao lưu ” Bé với tạo hinh” cơ sở và tham gia cấp TP.

- Tham gia các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân.

- Tham gia các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

- Tổ chức cho các cháu 4-5 tuổi; 5-6 tuổi tham quan.

* Công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức dạy trẻ cho các bậc cha mẹ, cộng đồng

          - Tích cực phổ biến những quy định của ngành về kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ và cộng đồng. kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường và Y tế, các cấp chính quyền địa phương trong việc nâng cao chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc và giáo dục trẻ.

- Ngoài công tác tuyên truyền trực tiếp, hướng dẫn giáo viên tuyên truyền qua các hội thi, góc thư viện trong và ngoài lớp học, các bản tin phương tiện thông tin đại chúng và các tạp chí của ngành để tuyên truyền về những kết quả và các giải pháp phát triển mầm non ở địa phương.

-  Tiếp tục tuyên truyền bằng nhiều hình thức để thu hút trẻ khuyết tật đến trường học hòa nhập. Nâng cao nhận thức của cha mẹ trẻ, đội ngũ và cộng đồng về phát hiện sớm, can thiệp sớm trẻ có khó khăn về các lĩnh vực phát triển. Tăng cường phổ biến và hướng dẫn thực hiện chính sách về giáo dục khuyết tật cho trẻ và cho giáo viên đến tất cả các CB-GV-NV và phụ huynh được biết.

b. Đối với tổ trưởng chuyên môn

          - Phối hợp với nhà trường kiểm tra, dự giờ GV, tổ chức  Hội thi cấp trường cho giáo viên .

          - Xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ, báo cáo tổng hợp hàng tháng,cho BGH vào đầu các tháng. Có trách nhiệm hỗ trợ nhà trường trong việc xây dựng kế hoạch năm học.

          - Kiểm tra hồ sơ giáo viên mỗi tháng 1 lần vào các ngày (25- 30) của tháng, khi kiểm tra phải ghi rõ những gì cần phải bổ sung để giáo viên có hướng sửa chữa kịp thời trong tháng sau.

- Sinh hoạt chuyên môn. Đưa thông tin HĐ chuyên môn lên trang website của nhà trường.

          c. Đối với giáo viên

- Chỉ đạo GV thực hiện tốt các nhiệm vụ. Bám sát kế hoạch của nhà trường để xây dựng kế hoạch chăm sóc, giáo dục và lựa chọn các phương pháp, biện pháp phù hợp hiệu quả. Thực hiện đúng các nội dung, nội quy của nhà trường, và các quy chế như: Quy chế dân chủ, Quy chế chuyên môn.

- Giáo án phải soạn giảng trước 1 tuần và đầy đủ các hoạt động, không tẩy xóa trong sổ theo dõi điểm danh trẻ hàng ngày. Dự giờ chéo mỗi tháng ít nhất là 2 tiết.

          - Việc làm đồ dùng đồ chơi trang trí lớp học phải được sáng tạo và linh hoạt. Mỗi giáo viên trong năm phải tự làm đồ dùng dạy học và tham gia dự thi cơ sở.

- Lớp học phải bố trí hài hòa, bố trí theo đúng chủ đề chính và chủ đề nhánh, không làm trẻ rối mắt, các sản phẩm trẻ làm ra phải được trưng bày vào một góc nhất định.

- Tham gia các hội thi do nhà trường và PGD tổ chức.

- Đảm bảo các chỉ tiêu đã được đăng ký ngay từ đầu năm học theo kế hoạch đề ra của nhà trường.

- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phối hợp với phụ huynh nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.

- Tham gia tích cực trong việc học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ- Thường xuyên học tập và từng bước ứng dụng công nghệ thông tin được thể hiện qua việc soạn giảng bằng vi tính,

-Thực hiện các nhiệm vụ khác do BGH phân công, điều động.

 

4. Quản lý tài chính tài sản nhà trường, xây dựng kế hoạch mua sắm CSVC

- Khảo sát thực trạng cuối năm, Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch mua sắm, sửa chữa, cải tạo, làm mới, thanh lý, tiếp nhận CSVC đầu năm theo quy định.

- Kiểm kê, số lượng CSVC tài sản định kỳ 1 năm/ 2 lần (Cuối năm tài chính và cuối năm học).

- Phân công Phó hiệu trưởng, kế toán, thủ kho trực tiếp theo dõi quản lý cấp phát CSVC thiết bị nhà trường.

- Lập sổ thu - chi tài chính theo h­ướng dẫn của Sở (Phòng) tài chính.

- Kiểm tra việc sử dụng quản lý CSVC của các nhóm, lớp, có hình thức xử phạt đối với các GV,NV quản lý CSVC yếu kém (Để mất mát hư hỏng phải đền).

5. Công tác kiểm tra nội bộ trường học

- Thành lập Ban KTNB trường học ngay từ đầu năm học.

- Xây dựng kế hoạch KTNB phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị.

- Triển khai thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà trường. 

- Tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra theo kế hoạch, đảm bảo các nội dung theo yêu cầu.

- Kết hợp ban TTND giải quyết kịp thời các vướng mắc trong đơn vị để có đề xuất điều chỉnh kịp thời.

- Điều chỉnh bổ sung đầy đủ các loại kế hoạch trong năm học, xử lý kết quả, báo cáo, rút kinh nghiệm sau khi tổ kiểm tra báo cáo và có kết luận của Hiệu trưởng.

6. Thực hiện quy chế dân chủ trong trường học

- Quản lý chỉ đạo điều hành mọi hoạt động trong nhà trường, chịu trách nhiệm trước pháp luật và cấp trên về toàn bộ hoạt động của nhà trường.
- Tổ chức thực hiện những quy định về trách nhiệm của nhà trường, cán bộ, giáo viên, nhân viên.

- Lắng nghe tiếp thu những ý kiến cá nhân, tổ chức, đoàn thể, có biện pháp giải quyết đúng chế độ chính sách hiện hành của Nhà nước, nội quy Quy chế đơn vị.

- Thực hiên nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ.

- Thực hiện nghiêm túc chế độ hội họp.

- Thực hiện nghiêm túc thông tư 36/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 về thực hiện công khai trong các cơ sở GD&ĐT.

III/ CÔNG TÁC KHÁC

* Công tác đoàn thể

+ Đối với công tác Đảng:

Tiếp tục chỉ đạo Chi bộ thực hiện tốt chỉ thị 34/ CT-TW về công tác phát triển đảng viên trong trường học. Phân công Đảng viên, giúp đỡ những công đoàn viên ưu tú tạo nguồn phát triển Đảng. Trong năm phấn đấu kết nạp 1-2 đồng chí vào Đảng Cộng Sản Việt Nam .

+ Đối với Công đoàn cơ sở

Phối hợp với BCH CĐCS thường xuyên nhắc nhở, động viên chị em giáo viên thi đua dạy tốt, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Tổ chức tốt HNCBCC,VC và  công đoàn cơ sở, ký kết giao ước thi đua vào cuối tháng 9 năm 2019.

Phối hợp với BCH CĐCS thường xuyên kiểm tra và có kế hoạch sơ kết, tổng kết để rút kinh nghiệm các phong trào thi đua. Phấn đấu đạt danh hiệu công Đoàn vững mạnh, xuất sắc.

C. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN KẾ HOẠCH

- Thực hiện nghiêm túc nghị quyết, nhiệm vụ năm học.

          - Làm tốt công tác tham mưu với lãnh đạo Phòng, cấp Ủy, chính quyền địa phương, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhằm nâng cao chất lượng quản lý, sửa chữa kịp thời CSVC của nhà trường bị hư hỏng, mua sắm, trang thiết bị đủ ĐDĐC cho công tác.

          - Triển khai đầy đủ các văn bản đến giáo viên, nhân viên trong trường .

         - Thường xuyên dự giờ, kiểm tra giáo viên trong giảng dạy nhằm kịp thời uốn nắn những hạn chế thiếu sót của giáo viên,

          - Tổ chức tốt các hội thi, kiểm tra giáo viên theo đúng kế hoạch.

          - Gương mẫu chấp hành nội quy,quy chế chuyên môn. Nghiên cứu tài liệu, văn bản chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả.

          - Chỉ đạo GV thực hiện đúng CT GDMN, không dạy trẻ trước chương trình lớp 1 các bài dạy phải phù hợp với thực tế của địa phương, thực hiện công bằng khi đánh giá trẻ, không tẩy xóa hồ sơ, sổ sách. Tự phấn đấu đến cuối năm đạt chuẩn giáo viên Mầm non.

          - Mỗi Đảng viên phải làm tốt trách nhiệm của mình khi Chi bộ phân công.

          - Chỉ đạo các tổ chức đoàn thể trong nhà trường và tham gia các cuộc vận động của ngành, địa phương, hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ năm học.

         

* Đăng ký danh hiệu thi đua năm học 2019-2020

          Chiến sĩ thi đua cơ sở

          Đề tài SKKN: Tiếp tục chỉ đạo đội ngũ thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đạt hiệu quả tại trường mầm non.

KẾ HOẠCH CỤ THỂ

Thời gian

Nội dung công việc

Ghi chú


 
Tháng
8/2019

- Tham gia BD chính trị hè 2019.

- Khảo sát CSVC các khu lớp, kiểm kê tài sản các lớp, tu sửa bổ sung trang thiết bị phục vụ cho năm học.

- Tham mưu chuẩn bị tốt CSVC cho nhà trường để chuẩn bị cho năm học mới.

- Tiếp tục tuyên truyền để huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp đủ chỉ tiêu PGD giao.

- XD kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn cho GV tại trường.

- Chỉ đạo GV làm tốt công tác tuyên truyền để huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp.

- Chỉ đạo GV trang chí lớp, làm đồ dùng đồ chơi chuẩn bị cho năm học mới.

- Chỉ đạo GV tập văn nghệ cô và trẻ chuẩn bị cho khai giảng.

- Chỉ đạo GVNV XD góc cây xanh trong và ngoài nhóm lớp, sân trường.

- Tổ chức họp HĐSP cuối tháng.


 
Tháng
9/2019

- Chỉ đạo tổ chức tốt “Ngày hội đến trường của bé”;“Vui tết trung thu” cho các cháu.

- Tham dự HN triển khai nhiệm vụ năm học.

- Chỉ đạo hướng dẫn GV thực hiện sổ sách của GV theo quy định, ổn định nề nếp tại các nhóm lớp.

- Chỉ đạo GV bắt đầu thực hiện chương trình dạy từ 6/9/2019.

- Chỉ đạo y tế liên hệ khám sức khỏe cho các cháu toàn trường.

- Xây dựng các kế hoạch trong nhà trường.

- Chỉ đạo mua sắm đầy đủ trang thiết bị đồ dùng đồ chơi, học liệu cho GV và trẻ.

- Kiểm tra việc nuôi dưỡng, nề nếp hoạt động tại các nhóm lớp, công tác thu chi của kế toán đầu năm.

- Tổ chức họp đại trà PH các lớp. Họp BĐD CMHS của nhà trường

- Chỉ đạo tổ chức các tổ khối họp bình xét cuối tháng.
- Xây dựng kế hoạch nhiệm vụ năm học

- Chỉ đạo tổ chức HN CBCCVC.

- Chỉ đạo GVNV XD góc cây xanh trong và ngoài nhóm lớp, sân trường.

- Tổ chức họp HĐSP cuối tháng.


 
 
Tháng
10/2019

- Kiểm tra việc thực hiện quy chế  CM nghiệp vụ và công tác phòng tránh dịch bệnh và công tác phòng chống tai nạn thương tích tại các nhóm lớp, kiểm tra công tác nuôi dưỡng tại các bếp ăn.

- Kiểm tra toàn diện 2 GV, kiểm tra HSSS của GV - NV.

- Tổ chức thi GVG cấp trường.

- Kết hợp với trạm y tế xã khám SK định kỳ cho các cháu.

- Kết hợp với CĐCSổ chức KN ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ VN 20/10.

- Chỉ đạo tổ chức các tổ khối họp bình xét cuối tháng.

- Chỉ đạo GVNV XD góc cây xanh trong và ngoài nhóm lớp, sân trường.

- Tổ chức họp HĐSP cuối tháng.

- Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn ( nếu có)


 
Tháng
11/2019

- Phát động thi dua dạy tốt, học tốt và làm đồ dùng đồ chơi sáng tạo lấy thành tích kỷ niệm ngày nhà giáo VN 20/11.

- Kiểm tra môi trường học tập tại các nhóm lớp, kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn của GV - NV.

- Tổ chức kỷ niệm ngày nhà giáo VN 20/11.

- Kiểm tra HSSS của  GV.

- Kiểm tra VSMT, VSATTP tại bếp ăn, VSCN trẻ các nhóm lớp, kiểm tra VS, công tác tài chính của các bếp ăn.

- Chỉ đạo tổ chức các tổ khối họp bình xét cuối tháng.

- Tiếp tục kiểm tra GVNV về góc cây xanh trong và ngoài nhóm lớp, sân trường. Bổ sung đồ dùng về CSVC theo đề xuất của các tổ khối.

- Tổ chức họp HĐSP cuối tháng.

- Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn ( nếu có)


Tháng
12/2019

- Kiểm tra viêc thực hiện CT GDMN của trẻ tại các nhóm lớp.

- Chỉ đạo GV kết hợp nhân viên y tế trường cân đo cho trẻ đợt II.

- Tổ chức hội thi “Bé với tạo hình” cấp trường.

- Chỉ đạo tổ chức các tổ khối họp bình xét cuối tháng.

- Tiếp tục kiểm tra GVNV về góc cây xanh trong và ngoài nhóm lớp, sân trường. Tiếp tục giải quyết và bổ sung thêm các đồ dùng theo sự đề xuất của các lớp, tổ nuôi, VP

- Tổ chức họp HĐSP cuối tháng.

- Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn ( nếu có)


Tháng
1/2020

- Viết báo cáo sơ kết học kỳ I.

- Kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ, quy chế chuyên môn GV, công tác VSMT, VSDD&ATTP, việc phòng chống các bệnh truyền nhiễm, phòng chống tai nạn thương tích của GV - NV toàn trường..

- Kiểm tra HSSS của GV - NV toàn trường lần 2.

- Tiếp tục giải quyết và bổ sung thêm các đồ dùng theo sự đề xuất của các lớp, tổ nuôi, VP.

- Tổ chức họp HĐSP cuối tháng.

- Kết hợp với CĐCS phân công và đảm bảo lịch trực tết.

- Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn ( nếu có)


Tháng
2/2020

- Kiểm tra nề nếp của trẻ sau khi nghỉ tết âm lịch.

- Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh và tai nạn thương tích trong nhà trường, VSMT, VSATTP tại nhà bếp và VSCN các khu lớp.

- Tiếp tục giải quyết và bổ sung thêm các đồ dùng theo sự đề xuất của các lớp, tổ nuôi, VP.

- Tổ chức họp HĐSP cuối tháng.

- Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn ( nếu có)


 
 
 
Tháng
3/2020

- Phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt lấy thành tích kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

- Tiếp tục kiểm tra, dự giờ giáo viên, nhân viên tại cơ sở về việc thực hiện chuyên môn. Kiểm tra việc thực hiện VSMT, VSATTP và VSCN trẻ của GV, NV toàn trường.

- Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho trẻ toàn trường.

- Tiếp tục kiểm tra việc thực hiện BDTX,

- Tiếp tục giải quyết và bổ sung thêm các đồ dùng theo sự đề xuất của các lớp, tổ nuôi, VP.

- Tổ chức họp HĐSP cuối tháng.

- Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn ( nếu có)


 
 
Tháng
4/2020

- Chỉ đạo GV toàn trường đánh giá trẻ.

- Kiểm tra công tác bồi dưỡng thường xuyên của CBGV tại cơ sở.

- Tổ chức cho trẻ 4-5 tuổi; 5-6 tuổi đi tham quan.

- Tổ chức đánh giá chuẩn nghề nghiệp GVMN.- Tổ chức chấm SKKN - Tập hợp SKKN xếp loại A gửi về PGD.

- Tiếp tục giải quyết và bổ sung thêm các đồ dùng theo sự đề xuất.
- Chỉ đạo hoàn thiện các loại hồ sơ về công tác phổ cập.

Tổ chức họp HĐSP cuối tháng.

- Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn ( nếu có)


Tháng
5/2020

- Tổng hợp KQ thi đua GV - NV toàn trường.

- Viết báo cáo tổng kết năm học 2019-2020, tập hợp báo cáo thống kê gửi về PGD.

- XD kế hoạch HĐ hè 2020, kế hoạch tuyển sinh năm học 2020 - 2021.

- Chỉ đạo GV các lớp họp phụ huynh cuối năm.

- Tổ chức lễ tổng kết năm học 2019 - 2020, lễ ra trường cho trẻ 5 tuổi. Bàn giao trẻ 5 tuổi cho trường Tiểu học.

Tháng
6+7/2020

- Tổ chức vui têt thiếu nhi 1/6 cho các cháu toàn trường.

- Tổ chức hoạt động hè 2020;

- Kiểm tra hoạt động hè của GV

- Hướng dẫn GV sưu tầm nguyên phế liệu để làm đồ dùng, đồ chơi, trang trí lớp chuẩn bị cho năm học mới.

                                                                                  Người lập kế hoạch

 

 

 

                                                                               Trương Thị Thùy Vân